Các bài hát do Lychee trình bày

Wednesday, May 4, 2016

Wie Ein Licht In Der Nacht (Safe Haven) - Nicholas Sparks


My Rating:

Đây là lần đầu Lc đọc tiểu thuyết của tác giả Nicholas Sparks. Trước đây lc có coi phim của him: "Dear John" và "The Notebook". "Dear John" rất hay, từ sự dàn dựng của phim, phong cảnh và các tài tử. Gương mặt biểu lộ rất sâu sắc và tình cảm. Lc xem đi xem lại vẫn thấy rất thích. "The Notebook" thì lc thấy hơi nhạt nhẻo, không biết là do phim hay tài tử đóng trong phim. Cuốn tiểu thuyết của phim lc chưa đọc qua nên không biết cốt chuyện như thế nào.
Quyển tiểu thuyết "Wie ein Licht in der Nacht" ("Safe Haven") này lc rất thích. Nửa phần trước lc đã đọc hơi lâu vì chưa có gì gây cấn xảy ra, nhưng nửa phần sau lc đã "nuốt chửng" trong vòng 1 ngày :). Câu chuyện nói về Katie, một cô gái đã bỏ chạy đến Southport, một thành phố nhỏ thuộc tiểu bang North Carolina. Ở nơi đây cô đã gầy dựng cho mình một cuộc sống hoàn toàn mới, cô đã quen và yêu Alex, một người đàn ông góa vợ và đã có 2 con. Khi Katie và Alex tưởng rằng hạnh phúc mới đã đến với họ thì quá khứ của Katie đã tìm đến họ, một quá khứ không hề đẹp đẻ và nhiều bí mật. Lời văn của Nicholas Sparks viết rất hay, rất dễ đi vào lòng người.
Tuy lc đọc bản dịch lại tiếng Đức, nhưng vẫn thấy rất tuyệt. Tuy nhiên bộ phim được dàn dựng lc lại không thích mấy. Tài tử lc không thấy có cảm tình. Họ không biểu lộ được sự sâu sắc và tình cảm mà lc đã cảm nhận được từ cuốn sách. Có thể khi đọc mình đã tưởng tượng ra nhân vật như thế nên khi xem phim thấy tài tử không biểu lộ ra được sự mong muốn của mình thì thấy hơi thất vọng. Haiz! Nói chung là lc thích cuốn sách của câu chuyện này hơn! :)

No comments:

Post a Comment

Lời ngỏ

Mến chào tất cả các bạn đã ghé thăm sơn trang của Lychee!

Đây là trang blog vui ca háttruyện audio do lc thực hiện, nhầm mục đích giải trí, phi thương mại, nhất là mang niềm vui cho đời và cho chính mình! Những truyện audio do lc đọc các bạn có thể tự do down về hoặc chia sẻ, lc rất vui khi có người yêu thích. Vì đôi khi hơi bận bịu với cuộc sống hoặc sự hứng thú bị gián đoạn nên có thể tốc độ ra chương của lc sẽ chậm đi, nhưng đừng vì vậy mà các bạn ném đá nhà lc nhé! Tuy nhiên những lời ủng hộ và khích lệ của các bạn sẽ là nguồn sức mạnh thúc đẩy cho mình...

Lc mến chúc các bạn luôn có những phút giây thoải mái khi vào đây nghe truyện (hoặc nghe lc hò hét ^_~)!