Các bài hát do Lychee trình bày

Saturday, April 9, 2016

Nghe hay đọc?


"Reading a good book is like taking a journey..."


Bạn là người thích nghe truyện audiobook hay là thích tự đọc sách hơn? Đối với lc cả hai đều có cái hay và cái không hay. Khi nghe audiobook mình không tốn thời gian nhiều, vì không phải tự tập trung dùng mắt để đọc mà chỉ dùng tai để nghe. Và trong lúc nghe mình có thể làm nhiều việc khác, thí dụ: lái xe, rửa chén, ủi đồ, vv...
Còn nếu tự đọc thì mình phải có những lúc thật rảnh rổi để có thể tập trung thả hồn vào cuốn sách đó và để có thể thấy được những hình ảnh được mưu tả trong đầu của mình.
Thật ra lc là người đều yêu thích cả 2. Thích tự đọc và cũng thích nghe audiobooks. Nhưng nếu phải chọn, lc sẽ chọn tự đọc. Mặc dù khi tự đọc mình sẽ tốn nhiều thời gian hơn và sẽ dễ bị mỏi mắt. Nhưng khi tự đọc lc có cảm giác mình dễ có thiện cảm với cuốn sách đó hơn. Không hiểu sao có vài cuốn sách của các tác giả mà mình đúng ra rất yêu thích, nhưng khi nghe audiobooks lại thấy có gì đó hơi nhạt nhẻo và không gần gủi mấy. Có lẻ khi nghe audiobooks mình hay làm việc gì đó và đôi lúc không tập trung lắng nghe hoặc không thả hồn vào câu chuyện đó 100% được, mà chỉ nắm bắt được phần chính của câu chuyện. Còn khi tự đọc, mình phải tự "nuốt" từng câu từng chữ của tác giả đã viết ra, để có thể giàn dựng lên được phong cảnh, sự việc và các nhân vật trong đó. Cho nên sau khi đọc xong một cuốn sách Lc thấy thích cuốn sách hơn. Lc có thể "feel" theo nhân vật vì đã tự hòa nhập vào nhân vật đó.
Có thể bước tiến đọc một cuốn sách sẽ rất chậm. Đa số hiện giờ Lc hay đọc mỗi khi đi đến chố làm (vì hay ngồi tàu điện rất lâu) hoặc mỗi khi rảnh rổi ở nhà. Nhưng Lc thấy những giây phút đó thật sự rất thoải mái, rất đáng quý, vì đã được thả hồn mình bay đến tận nơi nào đó trong câu chuyện mà mình đang đọc. ^^



No comments:

Post a Comment

Lời ngỏ

Mến chào tất cả các bạn đã ghé thăm sơn trang của Lychee!

Đây là trang blog vui ca háttruyện audio do lc thực hiện, nhầm mục đích giải trí, phi thương mại, nhất là mang niềm vui cho đời và cho chính mình! Những truyện audio do lc đọc các bạn có thể tự do down về hoặc chia sẻ, lc rất vui khi có người yêu thích. Vì đôi khi hơi bận bịu với cuộc sống hoặc sự hứng thú bị gián đoạn nên có thể tốc độ ra chương của lc sẽ chậm đi, nhưng đừng vì vậy mà các bạn ném đá nhà lc nhé! Tuy nhiên những lời ủng hộ và khích lệ của các bạn sẽ là nguồn sức mạnh thúc đẩy cho mình...

Lc mến chúc các bạn luôn có những phút giây thoải mái khi vào đây nghe truyện (hoặc nghe lc hò hét ^_~)!